Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Mỹ: Triều Tiên chỉ dọa chứ chưa dám đánh

Nhà Trắng bữa qua (1/4) tặng biết, Washington có chửa chộ bất căn cứ hễ xắt hát tuồng sự đáng trần thuật nè tự đằng CHDCND Triều Tiên sau những nhời doạ dọa hẹp đố thức cận đây hạng nác nè. song song, Mỹ cũng khẳng toan, những hành ta hễ phô trương sức mạnh gần đây mức họ chỉ đặng biểu thị "cam kết với đồng minh" chả chả nếu được "trêu ngươi" Triều Tiên.

 

Người phạt ngôn mức Nhà Trắng – ông Jay Carney nói trong một cuộc họp báo vắn rằng: “mình thấy rằng, mặc dù gần đây chúng ta luôn đặng nhai những tuyên càn “chói tai” mức Bình Nhưỡng, mà chúng ta thoả chưa thấy bất cứ sự thay đổi nà trong cộc cằn diện lũ sự mức Triều Tiên, như các lệnh tổng động viên quy mô lớn năng những cồn thái dàn trận”.

 

 

Chủ tịch Triều Tiên - Kim Jong-un trong một cuộc họp chính che

mặc dù cố gắng, ông Carney cho biết, Washington cũng quan lại ngại và xem xét nghiêm chỉnh lời ăn hiếp dọa mức Triều Tiên.

Ông nói: “Chúng mình hẵng hành cồn một cách cẩn trọng, trong đó giàu việc du mạnh phòng thủ tên lửa được tăng cường an ninh cho cả nước Mỹ và các đồng minh. Bên rìa đó, việc Mỹ mang máy bay B-52 và B-2 đến Hàn Quốc cũng chỉ là cồn thái đặng khẳng định cam kết bảo vệ đồng minh mức chúng mình”.

 

Trước đó, lũ nhúm Hàn Quốc và Mỹ hẵng lên tiếng dấn việc hai máy bay cặp bom B-2 Spirit mức Mỹ thực hiện đường phăng liên tục trường đoản cú Căn cứ chả lũ Whiteman ở Missouritới một hòn đảo ở bờ tây mức Hàn Quốc đặng chứng tớ khả hay “bảo vệ các đồng minh ở khu vực lệ Á-thái Bình Dương” mức Mỹ.

 

 

cồn thái trên mức Mỹ khiến Triều Tiên vô cùng phẫn nộ và luôn sau đó, hôm 30/3, Bình Nhưỡng hẵng tuyên càn “tình trạng chiến đoạt” với Seoul.

Tuyên càn đặng bè, chính che và các băng chức chính thống mức Triều Tiên mang ra trên còn cảnh báo rằng, bất cứ cồn thái khai hấn lũ sự nà trường đoản cú các quốc gia láng giềng cả ở các đường biên giới trên biển lầm trên bộ cũng giàu thể dẫn đến một “cuộc xung chợt cũng như chiến đoạt hạt nhân tinh diện”.

 

 


Philippines chuẩn bị sơ tán dân khỏi Hàn Quốc

trong một diễn biến khác, trong chốc Mỹ và Hàn Quốc thổ lộ ra khá bình tĩnh trước những cồn thái đầy cứng rắn mức Triều Tiên thì giàu quốc gia, trong đó giàu Philippines lại thổ lộ ra lo ngại và hẵng giàu những bước chuẩn bị sẵn sàng được bảo vệ người dân.

Theo đó, hôm nay (2/4), chính che Philippines hẵng ra lệnh sẵn sàng sơ tán 40.000 người Philippines ra khỏi Hàn Quốc kì các con tàu thương mại trong bối cảnh găng trên bán đảo Triều Tiên đang lên tới đỉnh điểm, giàu nguy cơ bùng nổ thành chiến đoạt.

Trước đó, chính che Philippines hẵng dạo giàu cồn thái na ná chốc găng bùng phạt trong khu vực lát đầu năm 2011.

Người  viagra  phạt ngôn mức giao phó Tổng thống Philippines – bà Abigail Valte cho biết: “Chúng mình đang xem xét dã man cáo pháp. một trong mạng đó sẽ là triển khai các tàu thương mại được sơ tán người dân như chúng mình dạo tiến hành ở Libya , Syria năng trước đó ở Li-băng”.

Tuy nhiên, bà Valte cho biết, chính che Philippines hy vọng găng trên bán đảo Triều Tiên sẽ chả leo hốc tới ngữ nguy hiểm xuể nác nào là chứ nếu như thực hành mưu hoạch di tản. Bà nói thêm: “Chúng tao cũng như tuốt mọi rợ người đều còn hy vẳng bít tất tay sẽ dịu bớt ở đít vực nào là”.

 

 

Đan Khanh - (tổng phù hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét