Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Quan chức Nga phản đối chế tạo tàu tấn công đổ bộ lớp Mistral tại Nga

(GDVN) - quan tiền chức Nga tặng rằng, nác nào là nhiều đủ khả hay là chế tác loại tàu tiến công sinh cỗ như từng Mistral thứ Nga, chứ cần nếu như tựa nương ra nác ngoài.

Tàu tiến công sinh cỗ từng Mistral vì chưng Pháp chế tác

Ngày 29/3, đơn quan tiền chức cao vội thứ ngành đả nghiệp quốc gian Nga tặng rằng, Nga chứ bởi vậy chế tác 2 tàu tiến công sinh cỗ từng Mistral đương lại vì chưng Pháp váng phương kế tại Nga, vì chưng doanh nghiệp tắt tàu Nga nhiều hay là sức trường đoản cú váng phương kế chế tác loại tàu chiến nào là.

Igor Zakharov, phó thác chủ toạ xếp đoàn tắt tàu liên hiệp (United Shipbuilding Corp, USC) Nga ủng hộ chỉ giữ lại 2 tàu tấn công đổ bộ cỡ Mistral do Pháp chế tạo, bởi vì điều này không chỉ là vấn đề chính trị, mà còn là vấn đề phát triển tương lai của doanh nghiệp đóng tàu trong nước.

Igor Zakharov nói, đối với các doanh nghiệp đóng tàu Nga, việc bòn kế và chế tạo các loại tàu chiến như tàu tấn công đổ bộ cỡ Mistral và tàu sân bay mới “hoàn toàn không phải là nhiệm vụ không thể hoàn thành, nếu Hải bầy cần tàu tấn công đổ bộ, chúng tôi có thể chế tạo”.

Tháng 6/2011, Nga và Pháp hả ký kết giao dịch bay việc Pháp chế tạo cho Nga 2 tàu tấn công đổ bộ cỡ Mistral, trị giá hợp đồng là 120 triệu Euro, hiện đang chế tạo tại nhà máy đóng tàu STX ở Saint-Nazaire Pháp, lần lượt đặt để tên là “Vladivostok” và “Sevastopol”.

Ngoài  Tình yêu  ra, Nga trì hoãn quyết định chế tạo 2 tàu tấn công đổ bộ cỡ Mistral còn lại (theo giấy phép) tới năm 2016, nguyên nhân là muốn đánh giá tính năng và tác dụng của tàu chiến này.

Tàu tấn công đổ bộ cỡ Mistral

Tàu tấn công đổ bộ cỡ Mistral có thể mang theo 16 máy bay trực thăng, 4 tàu đổ bộ, 70 xe bọc thép và 450 binh sĩ, hai chiếc do Pháp chế tạo dự kiến sẽ trang bị cho Hạm nhóm Thái Bình Dương Nga.

Căn cứ vào tuyên ba của quan chức Tập đoàn đóng tàu liên hợp Nga, trong thời kỳ Liên ập, Nga hả tích lũy đặt kinh nghiệm chế tạo loại tàu chiến tương tự, như tàu vận tải đổ bộ cỡ Ivan Rogov. trong thời kỳ Liên ập, Nga chế tạo 3 tàu vận tải Ivan Rogov, trong đó 1 chiếc hiện đã phục vụ trong Hải bầy Nga, nhưng hiện hả bị bộ Quốc phòng Nga đưa vào danh sách tài sản đợi bán.

một chiếc tàu cỡ Ivan Rogov có thể mang theo tất các xe chiến đấu của một tiểu đoàn tăng cường, chọc lực lượng đổ bộ Hải bầy, đồng thời còn có thể mang theo 10 xe tăng đổ bộ hạng nhẹ PT-76, đường băng có thể chứa 4 máy bay trực thăng Ka-27 hoặc Ka-29.
Tàu vận tải đổ bộ cỡ Ivan Rogov chế tạo từ thời kỳ Liên ập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét