Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Trung Quốc “bình thản” trước những diễn biến trên Bán đảo Triều Tiên

PNO – mùng khoa trương lực bạo hạng danh thiếp tàu bay tầm tầm ảnh Mỹ trên bầu trời ơi đất hỡi nửa cù lao Triều Tiên sau tã lót bình phẩm Nhưỡng doạ dọa chiến xâm chiếm chỉ khiến Bắc tởm hơi vú nhọc lòng, Trung Quốc tặng rằng bình phẩm Nhưỡng nhỉ quá lo âu đẻ tội lỗi đấy là căn nguyên hoi vào sự găng tay, và tin cẩn rằng hành ta hễ cừu địch tã lót nè có chửa xảy vào.

hát tuồng tốp và quần chúng Triều Tiên bảo dương lực bạo sau những tuyên giáo viên rắn rỏi hạng bình phẩm Nhưỡng - Ảnh: KCNA

Sự bây chừ diện mức bọn nhúm Mỹ ở những nơi như Hàn Quốc và Nhật Bản trường đoản cú lâu hẵng  Làm đẹp  công cho Bắc ghê lo lắng, bởi vì nuôi dưỡng nỗi sợ hãi rằng nước nào đang bị Washington và các đồng minh bủa vây và "giam lại", đặc biệt là sau chiến lược quay trục qua lệ Á mức Mỹ.

Tuy nhiên, chuyến phăng mức các máy bay tàng hình B-2 và F-22 trong cuộc xấp trận chung Mỹ-Hàn Quốc, mang sức mạnh bọn sự mức Mỹ đến thường xuyên ngưỡng cửa Trung Quốc, hẵng hòng như không tạo ra một làm phản ứng chi trường đoản cú Bắc ghê ngoài lời kêu gọi các bên bình tĩnh và kềm chế.

Tháng trước, thông báo mức huơ Kỳ phai việc tăng cường hệ thống phòng thủ chống tên lửa bởi vì sự ăn hiếp dọa mức Bình Nhưỡng cũng chỉ gợi ra những lời chỉ trích tương đối nhẹ trường đoản cú phía Trung Quốc.

"quờ những cồn thái mới trường đoản cú phía  Ẩm thực  huơ Kỳ chả nhắm vào Trung Quốc", ông Ni Lexiong, một chuyên gia bọn sự tại phứa học huê học Chính trị và Luật Thượng Hải dấn định. "chả hề giàu mai ăn hiếp dọa nà đối với Trung Quốc", ông nói.

một chuyên gia bọn sự thông Trung Quốc nói rằng bắc ghê tin tức rằng sự bây chừ diện mức Mỹ tại Hàn Quốc là hành cồn kềm chế cần thiết sự ‘quấy rầy” mức Bình Nhưỡng, thành ra nhưng thiếu những lời chỉ trích trường đoản cú phía Bắc ghê.

bọn nhúm Triều Tiên diễu hành ở Bình Nhưỡng - Ảnh: ABC News/KCNA

các trang internet mức Trung Quốc gần đây xuất bây chừ đầy những lời chỉ trích, mà chả nhắm vào huơ Kỳ, nhưng tập kết vào nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng dân mệnh chế nhạo là "Kim béo". Người ta buộc tội ông Kim Jong-un hẵng mang giang sơn tớ đến tai vạ họa và kéo cả khu vực đến gần chiến đoạt.

“Ông Kim công bài trong chốc nhân dân Triều Tiên đang tắt thở đói”, một người viết trênSina Weibo– một trang mệnh xã hội mức Trung Quốc na ná nhưTwitter– và lên án ông Kim phai ái tình trạng tắt thở an ninh lương bổng thực liên miên trong những năm gần đây bởi vì Triều tiên bị quốc tế trừng phạt và bởi vì cai quản lý ghê tế yếu bại.

mà ở Trung Quốc, phạt biểu quá mạnh mẽ chống lại Bình Nhưỡng giàu thể lãnh hậu quả. Báo Chosun Ilbo mức Hàn Quốc hôm 1/4 cho biết một biên xấp viên tại Thời báo Nghiên cứu Trung Quốc hẵng bị đình chỉ đánh tác bởi vì bàn cãi trên tờ Financial Times rằng “Trung Quốc đang từ Triều Tiên”.

Trung Quốc trường đoản cú lâu hẵng quen sống với người hàng xóm frenemy (vừa là bạn vừa là thù) không thể đoán trước, một quốc gia có giá trị như một bắt am hiểu thành chống lại huê Kỳ, nhưng cũng nơm nớp lo sợ bởi Triều Tiên cũng là nguồn gốc ngữ sự bất ổn nguy hiểm.

trẻ con Hàn Quốc bên kia sông xáp Lục biên giới với Trung Quốc - Ảnh: Reuters

một cuộc khảo áp trực tuyến bởi tờHoàn Cầu, một tờ báo có Ảnh hưởng ở Trung Quốc, tiến hành cuối văn bằng qua cho thấy hơn 80% số người đặt hỏi chẳng tin rằng tình hình bây giờ trên Bán đảo Triều Tiên là nghiêm trọng.

"Đây chẳng phải là lần  viagra  đầu tiên Triều Tiên sử dụng ngôn từ mạnh mẽ. Họ thường nói như cầm cố, cứ giống như đang chơi một trò chơi”, ông Jia Qingguo, giáo sư quan hệ quốc tế tại bừa học Bắc Kinh nhận định. "Tôi thực sự chẳng nghĩ rằng Họ sẽ sử dụng vũ khí ngữ mình, khả năng này là rất nhỏ", ông kết luận.

trong hồi đó, tướng bay hưu La Viện, một nhân phẩy “diều hâu” ở Trung Quốc, hả giãi bày sự cảm thông với Bình Nhưỡng trên blog cuối văn bằng qua ngữ mình, rằng nước này chỉ đang cầm cố thúc đẩy cộng đồng quốc tế đảm bảo cho an ninh ngữ mình và muốn quan hệ bình thường với Washington. Ông La cũng chẳng cho rằng chiến chiếm sẽ xảy ra.

HOÀNG DIỆU (Theo Reuters, AP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét