Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Cuộc sống những công nhân ‘liều mạng’ nhất Hàn Quốc

lát găng liên Triều còn ở ngữ đỉnh điểm, thoả giàu những đánh nhân Hàn Quốc “bám trụ” ở những nhà máy trên bờ cõi Triều Tiên. gia tộc ngay biết rằng, tao sẽ mắc kẹt ở quốc gia láng giềng lát chiến sự nổ ra.

Sẽ chả quá lát gọi Seijin Roh - thợ may hòa nhã nhặn người Hàn Quốc là một trong những đánh nhân bấp bênh nhất ráng giới. vào mỗi sáng ngữ hai đầu kì trong suốt 4 năm sang, bà Roh, 55 giai đoạn, nếu dậy trường đoản cú 4 bây chừ sáng được chuẩn bị đồ đạc qua sống và công việc trên phần bờ cõi Triều Tiên. Bà là một trong vấy ngàn đánh nhân công việc tại khu đánh nghiệp chung Kaesong giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

đánh nhân may tại khu đánh nghiệp chung Kaesong.

chi như những đánh nhân khác, bà Roh ở lại Triều Tiên trong suốt một kì công việc. gia tộc sống trong những khu nhà dành biếu đánh nhân đặng xây dựng ở Kaesong. bởi vì Triều Tiên nghiêm cấm người nước ngoài đưa điện thoại di cồn vào bờ cõi thành thử dụng cụ độc nhất được những người như bà Roh liên lạc cùng gia đình là điện thoại  Ẩm thực  đánh cuộng.

trong bối cảnh Triều Tiên tuyên kiền xoay lại “cách hành xử thời chiến”, những đánh nhân như bà Roh trở lại công việc trên bờ cõi quốc gia láng giềng cùng nguy kia bị mắc kẹt bất thuật đại hồi nà. trong mệnh hơn 800 đánh nhân đăng ký trở lại Triều Tiên kì nào, chỉ giàu 352 người giàu bình diện.

chả chỉ những đánh nhân như bà Roh giàu bình diện trên đoàn xe cộ tới Kaesong, chả bẩm ông chủ cạc khu nhà xưởng cũng ép nếu qua Triều Tiên được công việc. Oh Yongja,  Tình yêu  52 giai đoạn, cai quản lý một nhà máy ở Kaesong biếu biết: “Thật khó được đậy dấn khả hay bị ép giữ. tuy rằng nhiên, hở có chửa nhiều thất thường này xảy vào bởi vậy trui chứ cảm chộ lo lắng”.

trong suốt chập đấy, ông Minsu Kim, đơn người đảm đương hậu hĩnh cần tại Kaesong tặng biết: “Gia ách trui hở quan tiền sợ béng an rõ thứ trui. tuy rằng nhiên, miễn sao chúng trui chứ khiêu thú Triều Tiên, chúng trui hở sẽ yên. ô dù biết bao, hụi cũng chứ dám vô cớ tiến công chúng trui. hụi biết, giả dụ đả chúng trui đơn cái, hụi sẽ nhấn lại có hơn núm”.

danh thiếp đả nhân dịp trên đoàn ô tô buýt trải qua Triều Tiên đều chứ muốn nghĩ đến kịch bản xấu nhất nhiều trạng thái xảy vào. hụi tặng rằng: “Trường ăn nhập tồi nhất chúng tôi có thể phải đối mặt là khu công nghiệp bị đóng cửa và chúng tôi được trở về nhà. Nếu không may bị bắt giữ, chúng tôi cũng sẽ không bị đối xử quá thù địch”.

danh thiếp đoàn xe pháo nhằm soát an bung trước chập béng ra cương vực Triều Tiên.

Trên thực tiễn, đít đả nghiệp chung Kaesong là thằn lằn giao hiếu vững bền nhất giữa 2 xứ trai – Bắc. nhằm vách lập ra năm 2005, Kaesong là chốn 123 đả ty thứ Hàn Quốc đến xây dựng nhà xưởng và mộ đả nhân dịp. Chúng lôi cuốn đến 53.000 cần lao Triều Tiên và là nguồn thâu ngoại tệ lậu lớn thứ chính quyền Bình Nhưỡng.

tường thuật từ bỏ chập nhằm vách lập, Kaesong có chửa bao hiện nay bị tắt cửa, tặng ô dù ở những thời khắc bít tất tay nhất trên nửa cù lao Triều Tiên. mùa thử hột nhân dịp năm 2009, mùa pháo kích trên cù lao Yongpyeong năm 2010 hay là tình ái trạng bít tất tay hiện giờ hở có chửa đủ lực khiến đít đả nghiệp chung Yongpyeong nếu như dứt hoạt đụng.

Trịnh Duy

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét