Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Mỹ "ve vãn" Singapore, Trung Quốc lo?

cỗ hết Quốc gian Chuck Hagel bữa qua (1/4) hãy đơn lượt nữa đảm bảo đồng chôm tướng tá Singapore Lý Hiển Long béng chính sách tái thăng bằng thứ Mỹ ở đít vực luỵ Á-thăng bình Dương.

 

 

Giới siêng gia tụi sự tặng rằng, Trung Quốc bởi vậy dè từng đồng những chiếc tàu tác chiến cận bờ tối tân thứ Mỹ như con tàu USS Freedom.


nhời đảm bảo hẳn nịch trên nhằm cỗ hết Hagel tiễn chân vào chập ông nào là tiếp chuyện chôm tướng tá Lý Hiển Long trong suốt đơn chập tợp trưa tiến đánh việc tại Lầu Năm Góc, ông George Little - vạc ngôn hòn Lầu Năm Góc, tặng biết trong suốt đơn tuyên nghiêm phụ.
cỗ hết Hagel "hãy khẳng toan rằng, Mỹ và cỗ Quốc gian Mỹ hở cam kết thực hành chính sách tái thăng bằng ở đít vực luỵ Á-thăng bình Dương. Và trong suốt ngày mai, thậm chấy sẽ nhiều có thời cơ hơn tặng sự hiệp tác chặt đẹp giữa Mỹ và Singapore", tuyên nghiêm phụ trên tặng hay là.
Tại cược gặp, chôm tướng tá Lý Hiển Long và cỗ hết Quốc gian Hagel cũng thảo luận bay các vấn đề an ninh khu vực, trong đó có “các cuộc tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Biển Hoa Đông” đồng thời  Ẩm thực  bàn bạc bay “cách thức mà các quốc gia có thể hợp tác với nhau để giải quyết hòa Bình” những tranh chấp nói trên.
Những vấn đề được ông Lý Hiển Long và ông Hagel đề cập đến rõ ràng có liên quan đến các cuộc tranh chấp dãy hải giữa Trung Quốc và một loạt nước láng giềng gần đây.
Singapore là một đối tác rất quan trọng trong chiến lược “hướng trọng tâm” vào Châu Á-Thái Bình Dương của Mỹ. Singapore sẽ là nơi mà Mỹ triển khai tới 4 tàu tác chiến cận bờ (LCS) tối tân trên cơ sở luân phiên. Chiếc tàu đầu tiên loại này - USS Freedom đã đang trên đường hướng tới Singapore.  Tình yêu  Theo kế hoạch, con tàu này sẽ đến Singapore vào cuối tháng này.
trong hai năm qua, Trung Quốc liền ở trong trạng thái lo lắng, bất an trước những bước bay của Mỹ trong việc thực hiện chiến lược quay trở lại Châu Á-Thái Bình Dương. Theo chiến lược được Tổng thống Barack Obama công bố buổi cuối năm 2011, Mỹ sẽ đầu tư một nguồn lực ngoại giao và bầy sự đáng kể vào Châu Á trong một cầm nhằm bảo vệ lợi ích và mở rộng ảnh hưởng của nước này trong khu vực đang được ngó là đầu tàu của nền kinh tế toàn cầu này.
Tại  bao cao su  hội nghị Thượng đỉnh An ninh Châu Á diễn ra ở Singapore buổi tháng 6 năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ buổi đó là ông Leon Panetta đã lần đầu tiên thông báo chi tiết bay chiến lược bầy sự mới của Mỹ ở Châu Á-Thái Bình Dương. Theo đó, Mỹ tuyên ba sẽ đưa 60% hạm đội tàu chiến hùng hậu của nước này đến khu vực Châu Á vào năm 2020. Hiện tại, Hải bầy Mỹ đang có trong tay lực lượng gồm 282 tàu chiến. Như cầm, trong vài năm nữa, sẽ có chừng 150 tàu chiến Mỹ liền đóng tại khu vực. Hải bầy Mỹ cũng sẽ tiếp tục duy trì hơn một nửa (6) trong số 11 tàu sân bay khổng lồ của Mỹ ở Thái Bình Dương.
thông báo trên đã khiến Bắc kinh không khỏi “giật mình thon thót”.
trong cuộc họp ngày hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Hagel cũng đã chấp nhận Lời mời đến Singapore tham dự cuộc đối thoại Shangri-La – một diễn bầy an ninh của khu vực, vào tháng tới. Đây sẽ là cơ hội để Mỹ tái bảo đảm với các đồng minh và đối tác trong khu vực bay chiến lược cũng như chính sách của nước này.

 

 

Kiệt Linh - (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét